[Phần 4] Kí sự chuyển mộ

Bác Tiến sau khi dọn dẹp xong thì lặng lẽ vào nhà mang ra 1 sấp vàng và nắm hương. Bác vứt 1 nửa xuống nước còn 1 nửa đem đốt ngay trên lan can tàu đồng thời chắp tay khấn vái gì đó. Bác vừa dứt lời khấn xong thì con Mực tự nhiên quay ngoắt ra phía ngoài tàu nhìn và sủa chứ ko chăm chăm nhìn vào nhà tắm và sủa như lúc trước. Được 1 lát thì nó im và chạy ra chỗ khác nằm. Bác Tiến, cậu Hoan và cả em dường như đã hiểu ra vấn đề, có lẽ hồn con bé chết trôi đang lảng vảng quanh đây chứ chưa chịu đi theo cái xác của nó. Và nhất định là nó chưa buông tha cho bác Tiến, em đoán là vừa rồi lúc bác khấn bác đã giao kèo gì với nó. Rồi đột nhiên bác quay sang em và cậu H vá nói:


Thôi tao ra chỗ cảng vụ mượn cái xuồng bay để tháo cái dây đây H ạ, tiện thể tao đi chợ luôn.

Em nghe thấy vậy nên xin bác cho đi cùng, ko phải là vì em tò mò đi để xem cũng ko phải là đi để giúp bác mà là em đi cùng mục đích là được cưỡi con xuồng bay của bọn cảng vụ. Em cũng được ngồi mấy lần rồi nhưng mà vẫn chưa được cái cảm giác tự tay lái nó, cơ hội này vô cùng hiếm nên ko thể bỏ qua được.

Bác vào lấy cái làn và cùng em đi bộ ra chỗ cảng. Bác bốc hàng ở đây lâu rồi nên cũng quen thân với mấy thằng cảng vụ, bác lấy lí do là mượn để ra tàu ông bạn đang neo ở khơi có chút việc. Bọn cảng vụ đồng í và cũng ko hỏi gì thêm, chúng nó có đến 3 con xuồng mà.

Em với bác chạy theo hướng men bờ để tìm cái xác, lúc này thủy triều đang lên mạnh nên nó ko thể trôi ra khơi được chắc chỉ luẩn quẩn quanh đây. Phóng được tầm 10 phút thì nhìn thấy cái xác, em áp mạn vào cái xác để bác tháo dây. Đúng như em dự đoán mấy con kền kền thuyền chài đã tháo mất đôi bông tai với cái dây chuyền vàng của cô gái rồi, mẹ nó chứ ngay cả cái nhẫn bạc đeo ở tay ko đáng gì tiền mà chúng nó cũng cuỗm luôn. Bác T cúi xuống nhấc chân cô gái lên rồi tháo chiếc dây thừng ra, chiếc dây thừng buộc kiểu thắt cổ chó nên cũng dễ tháo. Ngồi ngay cạnh cái xác nên mùi oi và tanh qúa cơ, em phải bịt mũi và nhổ nước bọt liên tục. Xong xuôi em nhấn ga phi thật nhanh ra chỗ chợ bỏ lại cái xác đang chổng mông dập dềnh lên xuống theo từng con sóng biển.

Gần đến chợ thì em gửi chiếc xuồng ở nhà 1 người dân ven sông rồi 2 bác cháu lững thững lên bờ. Hôm nay mua thức ăn cho cả ngày luôn chiều đỡ phải lên, và ko quên mua ít lòng lợn luộc sẵn cho con Mực.

À em lan man kể chuyện con Mực tí nhá, mọi hôm bác T đi chợ hay bất kì ai lên bờ cũng đều rủ nó đi cùng, duy chỉ có hôm nay đi xuồng là ko cho nó đi thôi. Vốn là khu cảng này cực kì lắm bọn nghiện, cứ thấy mấy ông tàu lên bờ mà lớ ngớ đi 1 mình là bọn nó xúm lại xin tiền ngay, xin mà ko cho là nó xúm lại hội đồng rồi cướp. Đặc biệt là mấy thằng ranh nghiện rất hay rút kim tiêm ra dọa đâm. Dẫn theo con Mực thì thách cả lũ nghiện cũng chả dám dây vào, 1 khi mà nó thấy chủ của nó bị ai đánh hoặc có khi chỉ cần to tiếng, chỉ chân chỉ tay vào chủ nhân nó thì nó lao vào cắn xé thằng đấy ngay. Con này hung lắm, nó hay chồm lên cổ gặm cổ hoặc bả vai chứ chả thèm cắn vào tay chân. Nó gặm và nhay đến khi nào chủ quát thì nó mới chịu buông tha.

Và 1 thanh niên nghiện ở đây xuýt bị thủng cuống họng khi mà ra xin đểu bác T. Hôm ấy bác T cũng đi chợ và rủ nó đi, nhưng con Mực thấy con chó cái khác ở nhà dân nên dừng lại ve vãn. Bác T đi trước tầm 100m thì bị 3 thằng nghiện phóng xe máy lại xin đểu. Bác thấy vậy ko nói ko rằng hô to chữ Mực rồi nhảy vào đấm 3 thằng đó. Bọn nghiện tuy vậy nhưng chúng nó yếu xìu, dù sao 3 đánh 1 chả chột cũng què. Con Mực từ xa nghe thấy quay lại nhìn chủ nó bị 3 thằng đang đánh, nó bỏ lại con chó cái rồi phi ra chỗ bác. Nó chạy gần đến nơi 3 thằng kia chắc chông thấy hung qúa định bụng lên xe bỏ chạy. Nhưng 2 thằng kịp lên xe thôi còn 1 thằng bị bác T cầm áo lôi lại. Con Mực chồm lên người thằng kia và mồm nó ngoạm được vào cổ ku đó, thằng bé bị con Mực vật té xuống đất. Con Mực mồm ngoạm chặt cổ và nhay nhay như muốn ăn tươi thằng đó. 2 thằng kia thì phóng xe ra xa rồi quay lại nhìn nhưng ko dám quay lại. Bác T thấy thằng kia máu me be bét ở cổ với mặt sợ nó chết nên kêu con Mực buông ra. Con Mực thấy vậy cũng buông ra và nhằm hướng 2 thằng kia định bụng đuổi theo. Nhưng nó đi xe máy nên chạy thoát. Thằng kia được CA phường cho đi viện khâu 20 mũi ở cổ và mặt xíu nữa là đứt cổ họng. Vụ đó um xùm cả lên dân nghiện xung quanh đấy cứ nhìn thấy bóng dáng con Mực là chạy mất dép. Cỡ mấy thằng nghiện như vậy mình nó phải xoai tái được 3 thằng, mang kim tim ra hù người ta còn sợ chứ hù nó thì

Mỗi lần em lên bờ cứ phải gạ gẫm nó đi bằng được, ko có nó đi nó cứ run run thế nào í. Cơ mà con này cũng khốn nạn lắm cơ rủ nó đi thì phải mua cái gì nhét vào mồm cho nó. 1 đĩa lòng lợn rán, hoặc phải ít nem tai thì mới chịu ko thì lần sau còn lâu nó mới chịu đi cùng. Mình ngồi quán net thì nó nằm ngay dưới chân ghế đầu quay ra ngoài canh cho chủ. Bác nào ra đường mà gặp 1 thằng thanh niên đẹp trai lếch thếch sau lưng là con chó đen thì đừng đánh nhá. Vozer nhà mình đấy

Quay trở lại với câu chuyện của bác T. Em với bác đang lững thững ra đến cửa chợ chuẩn bị về thì tự nhiên nghe thấy 1 tiếng gọi:
2 người lại đây tôi bảo cái này!
Em với bác T quay đầu ngó lại thì hóa ra là cái bà chuyên ngồi xem bói ở cái chợ đó. Mấy bà bói toán ở chợ búa này thì chả tin tưởng được. Em với bác T ko nói gì bấm bụng đi tiếp thì bà ta nói với theo:

Cứ quay lại đây chị bảo, có hồn 1 đứa con gái nó đang theo chúng mày đấy.

bác T và em giật mình quay trở lại chỗ bà ấy. Mọi chuyện sảy ra lúc sáng bà ấy nói ra vanh vách kể cả chuyện hồn cô gái núp trong nhà tắm vì sợ vía của con Mực. Bà ấy khuyên lên quay trở lại chôn cất đàng hoàng cho cô gái ko thì cô ấy sẽ theo và quấy, vía của bác T thì nặng nó sẽ ko làm gì được nhưng sẽ về làm hại gia đình của bác để trả thù việc làm thủng bụng của nó. Còn em yếu bóng vía chắc là ko thoát được đâu. Bác T rút ví đưa cho bà 100k rồi kêu em về tàu

Trên đường đi về bác dặn em ko được kể với ai và rủ em tối nay ra tìm xác cô gái để đưa lên bờ chôn. Em nghe vậy thì từ chối luôn, mấy cái việc như vậy ngay cả trong mơ em cũng chả dám tưởng tượng sẽ làm điều đó ấy chứ. Nhưng mà các bác biết văn vẻ của mấy lão già rồi đấy vừa thuyết phục vừa dọa dẫm mình. Cái tính em thì người ta nói 1 lúc là hay mủi long thương lắm. ừ thì đi nhưng mà ra điều kiện trước với bác là chỉ đi để soi đèn và đào mộ chứ em ko đụng đến xác nó đâu. Dù sao việc ngồi cạnh xác chết soi đèn pin em cũng đã từng làm 1 lần với cậu Hoan lúc gỡ xác thanh niên kẹt vào chân vịt rồi. Em chỉ kinh cái mùi tanh tanh oi oi của nó thôi chứ cũng ko sợ lắm. Hồi trước ở quê mỗi khi có đám ma em cũng hay đi vác quan tài với đào mộ cho người ta mà. Việc này ko phải là đi làm thuê đâu nhá, nó là cái tục lệ của làng em thôi. Mỗi khi gia đình trong xóm có người chết thì mỗi gia đình khác phải cắt cử 1 người ra để đào mộ và khiêng quan tài

Mới lại cái việc mình sắp làm cũng là làm phúc mà chứ có gì xấu đâu. Nhưng dù sao cái việc nửa đêm kéo 1 cái xác thối rữa hơn 10 ngày lên bờ dấu diếm đem chôn thì có khi phải suy nghĩ lại mất. Chẳng may người dân phát hiện ra nó lại ùa ra xem rồi công an vào cuộc mở 1 cuộc điều tra cề nguyên nhân chết của cô gái, và đối tượng tình nghi nhất là em và bác tiến. Thôi cứ đồng í trước từ giờ đến tối sẽ suy nghĩ lại vậy 


Kí sự chuyển mộ: Chap 5

Đăng nhận xét