[Phần 9] Kí sự chuyển mộ

Em ngồi cạnh mộ và cứ suy nghĩ vẩn vơ, chắc là nó đang ngồi cạnh mình ăn hoa qủa ngon lành ấy nhỉ. Ko biết trước lúc nó chết nó có được ăn no ko, trước lúc chết mà bụng đói lại còn chết oan hồn vất vưởng ko nơi nương tựa thế này thì khổ lắm. Nó trôi trên sông gặp tàu bè người ta còn ném muối gạo chứ nằm 1 mình ở cái chốn này thì là ma đói là cái chắc. Em nhìn vào túi hoa qủa bung miệng đặt trên nấm mồ rồi chẹp miệng nói với nó:

-Chắc cũng đói lắm phải ko, anh quên ko mua thêm ít bánh kẹo cho e, con gái hay ăn vặt nên thích cái đó lắm nhỉ. Ăn hết chỗ đó đi ngày mai ko có đâu mà ăn. Tuần sau có gì anh lại ra thăm, có thích theo a về quê ko. Nếu ko thì ở đây rồi ra chỗ con Mực mà chơi. Em là người đặc biệt với nó đấy.

Em ngồi cũng chừng 30 phút ở đây, thấy cũng muộn muộn nên lấy bọc vàng ra đốt. Mặc dù hương nó vẫn chưa cháy hết nhưng thôi cứ đốt, chứ ở quê mình mỗi khi có giỗ chạp hoặc 49 ngày là cứ phải đợi đến tàn hương mới hoá vàng.

Hoá vàng xong, ra lấy đồ đạc rồi đứng cạnh mộ nó 1 lát nhìn xuống. Cũng có 1 chút cảm giác lưu luyến ko muốn rời, chắc nó cũng vậy thì phải. Thi thoảng có làn gió thổi nhè nhẹ làm đầu mấy que hương cháy đỏ rực lên 1 lát rồi lại trở về xám xịt, mấy lá vàng vẫn đang cháy dở lăn lông lông ở mặt cát xung quanh nấm mộ. Bác nào từng ra thăm mộ người thân sẽ hiểu được cảm giác đó như thế nào.

Em thở dài 1 lát rồi với tay xuống cầm 1 qủa lê tính vừa đi vừa ăn cho đỡ buồn mới lại cũng đang khát nước nữa. Nhưng vẫn phải lịch sự xin nó dù mấy cái đó là mình mua cho nó:

-A đang khát nước cho a xin 1 qủa thôi, chỗ này để lại cho em ăn đấy. A về đây!

Rồi lặng lẽ bước chân ra về, đoạn đầu vừa đi vừa ngoái lại nhìn nấm mồ. Về sau quay lưng đi thẳng tuột luôn, cũng được 1 đoạn xa xa rồi ấy nhỉ cố ngó lại lần cuối trong lòng man mác khó tả. Mà có khi nó đang sau lưng mình cũng nên ấy chứ, mình vừa rủ nó về quê chơi mà. Biết đâu nó rảnh nên theo luôn.

Bắt mấy tuyến xe khách rồi thuê xe ôm 1 đoạn mới về đến nhà. Con chó ở nhà lần này ko cắn nữa mà mừng tíu tít, chắc tại mới đi có mấy tháng nên vẫn nhớ. Nhà em có mỗi 4 người là bố mẹ với 2 chị em em, bà chị gái đi lấy chồng xa từ năm 17t cơ. Ở nhà giờ chỉ còn 2 ông bà sống với nhau, mẹ thì đi chợ bán hàng còn bố ở nhà chăn nuôi con vịt, con gà. Nói chung gia đình em khá là hạnh phúc. Cuộc sống ở quê ko xô bồ vội vã như tp, mình tự nhủ sau này dù có nhiều tiền đến mức nào cũng sẽ ở quê sống như vậy. Từ lúc ăn cơm trưa xong đến đến chiều tối toàn lăng xăng chạy quanh làng xóm chơi.

Gặp 1 thằng bạn đi ngang qua nhà rồi gọi nó lại đứng nói phét, 1 hồi lâu sau nó hỏi em:

-Mày ko sang nhà con My chơi à, nó đang ở nhà đấy, con ấy dạo này nhìn ngon lắm mày ạ.

Nói chuyện 1 lúc thì thằng đó lượn, con My là con bạn thân học cùng cấp 3 với em ngày trước. Hồi ở nhà 2 đứa tối nào cũng lếch thếch, hôm thì cái mini, hôm nào sang hơn thì được 81 ghẻ của ông già lượn quanh xã. 2 đứa cứ lượn lờ ở đường chọc bọn đi đường hoặc là đi ăn chộm hoa qủa hoặc là rau cho con My mang về ăn.

Em giới thiệu qua hoàn cảnh của con My tí nhá, con này hoàn cảnh cũng chớ trêu lắm. Mẹ nó buôn ma túy bị bắt từ lúc nó học cấp 2 án 20 năm tù, còn bố nó thì là trùm đánh bạc đầu gấu ở khu này luôn cũng vài lần vào tù ra tội, 1 lần trước đó là 1 năm còn hiện tại đang 4 năm.Lần đó bố nó bị bắt vì tổ chức sóc đĩa quy mô liên tỉnh, bố nó cầm cái nên dù chạy chọt vẫn bị 4 năm.

Nhà có 3 anh em, nó là út 2 thằng anh cũng hút chích nghiện ngập rồi lang thang dặt dẹo, thằng trong nam thằng ngoài bắc chả mấy khi về nhà. Hiện tại nó đang sống 1 mình với bà nội nó, hồi cấp 2 mẹ nó ở nhà thì nó ngoan và học giỏi lắm, lên cấp 3 mẹ nó bị bắt rồi cảnh gđ như vậy nên bắt đầu chán nản và nghịch ngợm sống buông thả từ đó. Cấp 3 nó nghịch nhất nhì trường, cầm đầu cái đám con gái chuyên đi đánh nhau, nó đánh cả trai lẫn gái cứ đứa nào ngứa mắt là nó phang liền. Bọn quanh quanh mấy xã nghe tên nó là đái ra quần luôn đặc biệt là mấy đứa con gái.

Em thì cấp 2 và cấp 3 vẫn chưa chơi với nó, em với nó cùng xã nhà 2 đứa cách nhau tầm 4km. Trong kí ức ngày xưa về nó thì hiện ra là, hồi cấp 2 dễ thương học giỏi để tóc dài và có làn da trắng bóc luôn, còn cấp 3 thì là 1 đứa quậy phá, có cá tính, ăn mặc style, xinh xắn nhất nhì trường.

Cấp 3 thì nó cũng yêu 1 vài thằng nhưng tuyệt đối chả thằng nào làm ăn hay xơ múi được gì nó cả, cùng lắm chỉ là cầm tay và ôm. Mới lại có muốn làm ăn chắc cũng chả được, con My người nó bé tẹo à, chỉ tầm 40kg cao 1m45 nhưng mà các bộ phận nó cũng phát triển cân đối và có khuôn mặt đẹp trắng trẻo nên cũng nhiều thằng để ý đến nó. Nó qua cấp 3 thì em bắt đầu chơi với nó, hồi đó em có đi học mấy cái linh tinh ở tp cách nhà 20km. Em học cùng ông anh họ nó, 2 anh em trọ chung 1 phòng. Nó cũng xuống học nhưng ko tìm được phòng trọ cho lên ở cùng phòng bọn em luôn, con này khôn dã man các bác ạ nó toàn lủi xuống cuối giường nằm. Các bác có biết cái vỏ chăn con công ngày xưa ko, vỏ chăn mỏng dính có hình vài con công cắm mỏ xuống đấy. Con My chuyên kiểu mở khóa ra chui hẳn người vào bên trong nằm như trong bao vậy.

Mới lại hồi đó nó cũng yêu 1 thằng ở gần đấy hơn con My 1 tuổi. Thằng đó cũng hay qua đấy chơi lắm, em dần dà cũng chơi thân với cả 2 đứa nó luôn. Nhiều hôm thằng đó cũng ở lại ngủ cùng, hôm nào như vậy thì con My nằm cạnh nó. Mình ngủ say nên cũng chả biết chúng nó có làm gì hay ko. Có 1 đợt thằng kia bỏ nhà đi ở lì chỗ em cả tháng trời.

Con này tính nó vô tư và sống cũng đẹp cho nên em cũng qúy nó, nhiều lúc có cả thằng người yêu nó bên cạnh nhưng nó vẫn khoác tay hoặc nằm ôm mình. Thằng người yêu nó tính cũng vô tư nên ko để ý gì cả, còn em cũng vậy em cũng chỉ coi nó là bạn chứ trong đầu ko mảy may suy nghĩ điều gì đen tối hết. Nó ôm mình thì ôm chứ mình chẳng bao h chủ động ôm hay làm gì cả, nó ôm mình ko hiểu sao em cũng ko có cảm giác gì hết chỉ thấy vui vui 1 tí thôi.

Cái tính em nó phân biệt rõ ràng, đồ cúng là đồ cúng mà đồ ăn là đồ ăn, ko thể nào ăn tạp được. Mới lại con này cực kì hung dữ luôn, thằng người yêu nó bị nó đánh cho như chó suốt ngày ấy. Mình mà làm gì nó chắc nó cũng thịt mình luôn mất. 1 thời gian sau thì khoá em học xong trước còn nó với ông anh họ ở lại tiếp tục học.

1 thời gian sau nữa thì nó cũng về quê, lúc đó em vẫn lang thang ở nhà. Buồn buồn cho nên tối nào cũng rủ nó đi chơi, hôm thì đi ăn chộm sen, hôm thì đi đốt đống rơm của nhà người ta, đi đường mà gặp đứa nào là cũng chêu, gặp con gái thì em bóp vú còn gặp con trai thì nó bóp mông. Con này có cái tính sợ ma cực kì luôn, cứ tầm đêm đêm đi về qua mấy đoạn đường có người tai nạn chết mà hù nó thì nó cứ khóc ngất luôn. Con này bây giờ mà đọc chuyện ở P1 thì chắc cũng ngất luôn.

Em lại lan man rồi các bác nhỉ, quay trở lại với chủ đề chính thôi. Biết nó đang ở nhà nên tối hôm đó em ăn cơm tối xong tầm 8h thì phóng con 81 hạng sang qua nhà nó định rủ đi ăn chè. Đến nhà nó thì nó ở 1 mình 1 nhà, bà nội nó ở nhà bác cả ngay sát cạnh. Sau 1 hồi ôm hôn, bắt tay vỗ mông vỗ bụng đủ kiểu thì em rủ nó đi chơi, nó kêu nó chưa mặc áo lót nên chạy vào nhà mặc thêm bắt em ở ngoài đứng chờ. Nó chạy vào trong buồng đang tụt áo ngoài thì em chạy vào nhòm nhòm chọc nó, cũng chả thấy gì đâu chêu nó thôi mà. Con bé ngồi xuống thay vừa cười vừa chửi mình. Ngực nó cũng đâu có gì đâu mà nhìn cơ chứ, phẳng lì ak, thi thoảng nó cũng hay than vãn vì bộ ngực của nó với mình. Đúng thật con gái mà ngực lép thì tội lắm. Đi trên đường nó lại vòng tay ôm eo mình như ngày trước và 2 đứa lại bắt đầu trò nghịch là chêu bọn học sinh đi học thêm về tối. Vui thật!

Rồi 2 đứa vào quán chè ngồi ăn, tự nhiên con My mặt nó chĩu xuống rồi nhìn em nói:

- À Duy ơi mày còn nhớ con Nhung ko? Con Vịt Bầu ấy!

Con Nhung là bạn thân của con My, ngày xưa con Nhung thi thoảng hay lên nhà con My ở nên hay đi chơi cùng với em. Trong trí nhớ của em thì ấn tượng với con này lắm, con này kém em với con My 2 tuổi, người lùn lùn chắc là cao hơn con My được 1 chút. Tóc nó để dài qua đầu gối đen nhánh, da trắng mặt tròn tròn, mắt to môi đỏ nhìn khá là baby. Em là rất thích kiểu con gái như vậy ấy cơ mà hồi đó nó có người yêu rồi nên mình cũng chẳng để tâm làm gì.

Con này cái bụng nó hơi to to, người lùn lùn nữa nên em với con My toàn gọi nó là Vịt Bầu. Và có 1 điều đặc biệt ấn tượng nhất với con này là nó có 1 biệt tài đặc biệt đó là làm quen với chó cực nhanh luôn. Bất kể con chó dù hung dữ đến đâu thì lần đầu gặp mặt nó, con Vịt Bầu chỉ cần dơ tay ra rồi tặc tặc lưỡi huýt sáo là nó lại sán ngay vào mừng như mừng chủ vậy.


Kí sự chuyển mộ: Chap 10

Đăng nhận xét